IELTS Writing Task 1 – Cách Sử Dụng Ngôn Ngữ Của Bài Để Nâng Cấp Diễn Đạt

Khi viết bài IELTS Writing Task 1, nhiều bạn học viên hay bị kẹt lại band 6.0-6.5 IELTS Writing nhưng không biết lý do tại sao. Một trong những lý do có thể là vì các bạn sử dụng những cấu trúc câu ‘template’, thiếu sự đa dạng trong diễn đạt làm cho bài viết trở nên ‘máy móc’ và thiếu tính tự nhiên. Hôm nay, IPP sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài IELTS Writing Task 1 với ngôn ngữ của đề bài nhé!

CÁCH ĐỂ SỬ DỤNG NGÔN NGỮ CỦA BÀI ĐỂ NÂNG CẤP DIỄN ĐẠT TRONG IELTS WRITING TASK 1 

 

CÁCH ĐỂ SỬ DỤNG NGÔN NGỮ CỦA BÀI ĐỂ NÂNG CẤP DIỄN ĐẠT TRONG IELTS WRITING TASK 1 

Mỗi bài IELTS Writing Task 1 đều có những chủ đề riêng biệt, vì vậy, nếu bạn có thể ‘customize’ cách diễn đạt cho phù hợp với đề bài sẽ giúp bài viết nổi bật và đạt số điểm cao hơn. Các bạn có thể tham khảo cách làm như sau:

  • Bước 1: Tìm hiểu kỹ đề và suy nghĩ cách diễn giải 

Các bạn cần sâu vấn đề, ví dụ phải hiểu số liệu tăng có nghĩa là gì. Ví dụ như bài task 1 phía dưới, số liệu tăng table tennis tăng có nghĩa là hoạt động này trở nên phổ biến hơn.  

  • Bước 2: Lựa chọn từ vựng thích hợp & paraphrase

Ví dụ: Thay vì viết: The number of drama participants decreased gradually.  

Các bạn có thể viết: People were gradually less interested in amateur drama 

=> Việc sử dụng ‘less interested in’ phù hợp với đề bài hơn và chỉ áp dụng cho những đề nói về việc có nhiều / ít người tham gia => giúp cách diễn đạt của bạn tự nhiên hơn. 

  • Bước 3: Thêm số liệu & hoàn thành câu 

Ví dụ: people were gradually less interested in amateur drama, as its figure plunged from around 28 people in 2000 to merely 5 people in 2020

Ví dụ 2: 

Thay vì viết: The number of participants for most activities increased over years except for martial arts and amateur drama.

Áp dụng ngôn ngữ đề bài: The majority of activities gained popularity over years except for martial arts and amateur drama. 

Các bạn có thể thấy, việc sử dụng ngôn ngữ của đề bài cực kỳ đơn giản, các bạn không cần phải dùng từ ngữ phức tạp mà chỉ cần chọn cách diễn đạt tự nhiên, phù hợp với đề bài. Hy vọng bài viết trên giúp các bạn nắm được cách áp dụng ngôn ngữ của đề bài trong IELTS writing task 1. Chúc bạn học tốt!

WRITING SAMPLE CHO ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 1 ĐỂ NÂNG CẤP DIỄN ĐẠT NGÔN NGỮ

WRITING SAMPLE CHO ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 1 ĐỂ NÂNG CẤP DIỄN ĐẠT NGÔN NGỮ

The line graph illustrates the number of participants across five activities at a social center in Melbourne, Australia from 2000 to 2020. Overall, the majority of activities gained popularity over years except for martial arts and amateur drama. It is also evident that film club attracted the largest number of participants while table tennis recorded the most exponential growth. 

Regarding the increasingly preferred activities, despite being the all-time favorite with minor fluctuation, film club experienced a minimal rise in the number of participants, from nearly 64 people in 2000 to 68 people in 2020. Meanwhile, the figure for table tennis increased negligibly from 15 players in 2000 to 20 players in 2010 before rocketing to 55 people in 2020 and overtaking amateur drama and martial arts to become the second most popular activity. Noticeably, musical performances were unavailable in the first 5 years; however, it recorded a marked increase to 18 people in 2020. 

Concerning the remaining activities, people were gradually less interested in amateur drama, as its figure plunged from around 28 people in 2000 to merely 5 people in 2020. In comparison, the number of martial arts’ participants fluctuated constantly, with its lowest point being 31 people in 2005 and its peak being 39 people in 2010. 

 

Các bạn lưu lại bài viết để có thể tham khảo và học thật tốt IELTS Writing nhé! 

Hãy ghé IPPEdu ngay để có cơ hội được học trực tiếp với các giáo viên IELTS 8.0+ dể giúp nâng cao kỹ năng writing của bản thân nha! Để có thể biết được trình độ của mình đang ở level nào thì bạn có thể tham gia Test miễn phí tại IPPEdu nhé!

Đừng quên theo dõi ngay fanpage IPP IELTS – A Holistic Approach to IELTS để nhận được thêm những nội dung hấp dẫn mọi người nhé!  


Kiểm tra đầu vào
MIỄN PHÍ