Cách Hô Biến Đề Diagram Trong IELTS Writing Task 1 Từ Khó Sang Dễ

Dạng đề maps và process dường như là nỗi ám ảnh với nhiều sĩ tử IELTS. Tuy nhiên, nếu các bạn tìm được phương hướng hiệu quả thì việc viết bài writing task 1 sẽ trở nên rất dễ dàng. Hôm nay IPP sẽ hướng dẫn cho các bạn cách viết bài diagram lạ phía dưới nhé! Ngoài ra, IPPEDU sẽ cung cấp đề bài dạng Diagram và Sample Essay để bạn nắm cách lên ý tưởng, diễn đạt chính xác ideas, viết câu có nghĩa, và bố cục một bài essay hiệu quả nhé!

Cách Hô Biến Đề Diagram Trong IELTS Writing Task 1 Từ Khó Sang Dễ

CÁCH HÔ BIẾN ĐỀ DIAGRAM TRONG IELTS WRITING TASK 1 TỪ KHÓ SANG DỄ

Bước 1: Đọc hiểu đề và xác định cấu trúc đề 

Ở đề diagram phía dưới, các bạn có thể thấy có 3 hình. Hình thứ 1 diễn tả cấu trúc của solar panel trong khi hai hình còn lại diễn tả cách hoạt động của solar panel đó. Cấu trúc và cách hoạt động của solar panel khá đơn giản. 

Bước 2: Xác định thông tin cho từng phần của bài viết IELTS Writing Task 1

Introduction: Paraphrase lại đề

Overview: Viết tổng quan cấu trúc & cách hoạt động của solar panel. 

Body paragraph 1: Miêu tả cấu trúc của solar panel

Body paragraph 1: Miêu tả cách hoạt động của solar panel. (cả hai hình)

Bước 3: Viết bài và tìm cách đa dạng cách diễn đạt trong dạng bài Diagram của IELTS Writing Task 1

Các bạn lưu ý, với dạng bài diagram này, các bạn chỉ viết những thông tin thấy trên hình, không sử dụng kiến thức của mình để áp dụng vào bài viết nhé! 

Khi viết bài này, các bạn học viên cũng hay gặp vấn đề thiếu số chữ. Các bạn có thể chọn cách diễn đạt khác, chi tiết hơn để mở rộng bài viết.

Ví dụ: 

  • box = a rectangular compartment 
  • transparent top = a transparent glass layer
  • inlet = an inlet on the left 

WRITING SAMPLE CHO ĐỀ THI IELTS WRITING TASK 1 DẠNG BÀI DIAGRAM

Cách Hô Biến Đề Diagram Trong IELTS Writing Task 1 Từ Khó Sang Dễ

The diagram illustrates the design of a solar panel and its usage. Overall, the structure of the solar panel is quite simple, which utilizes the sun rays to heat either air or water. 

Regarding the structure of the solar panel, it is a rectangular compartment with a transparent glass layer to capture the sun rays. There is an inlet on the left where cool air or water is diverted in and an outlet on the right where warm air or water escapes. 

Concerning the energy generation process, sun rays are first absorbed by the solar panel and converted into energy. When cool air enters the chamber through an inlet, it is heated and exits through an outlet. In a similar manner, the cool water is channeled through an inlet, which is then heated by thermal energy through a zigzag pipe to produce warm water via an outlet.   

Các bạn lưu lại bài viết để tham khảo và học thật tốt IELTS Writing nhé! 

Hãy ghé IPPEdu ngay để có cơ hội được học trực tiếp với các giáo viên IELTS 8.0+ giúp nâng cao kỹ năng writing của mình nha! Để biết được trình độ của mình đang ở level nào thì bạn có thể tham gia Test miễn phí tại IPPEdu nhé!

Theo dõi ngay fanpage IPP IELTS – A Holistic Approach to IELTS để nhận được thêm những nội dung hấp dẫn bạn nhé!   


Kiểm tra đầu vào
MIỄN PHÍ