Top 6 Kênh Youtube Bạn Nên Theo Dõi Để Nâng Cao Trình Độ IELTS

Trong bài viết này, IPPEdu sẽ giới thiệu cho các bạn những kênh Youtube giúp bạn nâng cao trình độ IELTS một cách hiệu quả!

Top 6 Kênh Youtube Bạn Nên Theo Dõi Để Nâng Cao Trình Độ IELTS

Kỳ Thi IELTS Là Gì?

IELTS (International English Language Testing System) là kỳ thi quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn qua 4 kỹ năng: Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading), Viết (Writing). Điểm số IELTS được tính theo band điểm từ 1.0 đến 9.0, trong đó 1.0 là mức thấp nhất và 9.0 là mức thông thạo nhất. Kết quả IELTS rất quan trọng đối với những ai có dự định du học, làm việc hoặc định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.

Dưới đây là top 6 kênh Youtube giúp bạn tăng band điểm IELTS hiệu quả.

Các kênh Youtube giúp bạn nâng cao trình độ IELTS

1. IELTS Advantage

Link: IELTS Advantage

IELTS Advantage là một trong những kênh Youtube không thể bỏ qua nếu bạn đang ôn luyện IELTS. Kênh này tập trung vào việc cung cấp các tips và tricks hữu ích cho cả 4 kỹ năng của kỳ thi IELTS. Ngoài ra, các video về idioms và từ vựng cũng rất hữu dụng cho việc làm bài thi. Một điểm nổi bật của IELTS Advantage là các buổi IELTS Speaking mẫu với band điểm 8.0 và 9.0, cho phép bạn tham khảo cách phát âm và ý tưởng tốt nhất. Với hơn 2 triệu người theo dõi, IELTS Advantage thực sự là một kênh đáng tin cậy, giúp bạn học hỏi và nâng cao kỹ năng một cách toàn diện. 

2. Lavendaire

Link: Lavendaire

Lavendaire không chỉ là một kênh mang đến những bài học về cuộc sống, mà còn giúp bạn luyện IELTS. Chủ kênh chia sẻ nhiều câu chuyện, suy ngẫm về các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống bằng tiếng Anh. Bạn có thể học được cách kể chuyện cuốn hút và luyện kỹ năng Listening qua những chia sẻ đầy cảm xúc. Ngoài việc nâng cao khả năng ngôn ngữ, Lavendaire còn mang đến những bài học giá trị về cuộc sống, giúp bạn mở rộng kiến thức và nâng cao tư duy.

3. Matt D’Avella

Link: Matt D’Avella

Matt D’Avella là một kênh nổi tiếng về lối sống tối giản, đồng thời cũng là nơi giúp bạn cải thiện khả năng nghe và từ vựng tiếng Anh. Các video của Matt đa dạng về chủ đề, từ năng suất làm việc, niềm vui trong cuộc sống, đến những bài học về cuộc sống. Với tốc độ nói chậm rãi, dễ hiểu, kênh này là công cụ hữu hiệu để bạn luyện kỹ năng Listening và mở rộng vốn từ vựng qua nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Matt còn đưa ra nhiều thử thách thú vị, giúp việc học trở nên hấp dẫn hơn.

4. BBC Learning English

Link: BBC Learning English

BBC Learning English là kênh Youtube được rất nhiều người tin tưởng với hơn 7 triệu người theo dõi. Kênh thuộc Tập đoàn Phát thanh và Truyền hình BBC, cung cấp vô số video bài học tiếng Anh chất lượng cao. Nội dung của BBC Learning English bao gồm các bài giảng về ngữ pháp, từ vựng, và phát âm – tất cả đều hỗ trợ bạn cải thiện kỹ năng nghe và nói. Ngoài ra, kênh cũng đề cập đến nhiều chủ đề nóng hổi trên thế giới, giúp bạn tích lũy vốn từ vựng về nhiều đề tài khác nhau, từ xã hội đến khoa học và văn hóa.

5. TheEllenShow

Link: TheEllenShow

TheEllenShow là một trong những kênh Youtube giải trí lớn nhất thế giới với hơn 38 triệu người đăng ký. Đây là nơi mà Ellen DeGeneres thường xuyên phỏng vấn những ngôi sao nổi tiếng như Taylor Swift, Justin Bieber, và Selena Gomez. Các cuộc trò chuyện vui vẻ, hài hước của Ellen không chỉ giúp bạn thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng mà còn là cơ hội tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng Speaking và Listening. Qua những video này, bạn sẽ quen dần với nhiều accent khác nhau, cải thiện khả năng giao tiếp tự nhiên và linh hoạt hơn.

6. TED-Ed

Link: TED-Ed

Với hơn 20 triệu người đăng ký, TED-Ed là một trong những kênh Youtube nổi tiếng về việc giảng dạy những kiến thức thú vị về khoa học và lịch sử. Các video của TED-Ed không chỉ cung cấp nội dung sâu sắc mà còn được trình bày bằng tiếng Anh dễ hiểu với giọng đọc truyền cảm. Những ai đang bắt đầu học IELTS có thể tận dụng TED-Ed để luyện kỹ năng Listening một cách hiệu quả. Với nhiều chủ đề khác nhau, bạn sẽ cải thiện vốn từ vựng và hiểu biết đa dạng hơn về thế giới.

Nên Ôn Luyện IELTS Ở Đâu Để Đạt Kết Quả Tốt Nhất?

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi uy tín để ôn luyện IELTS và muốn đạt kết quả cao nhất, IPPEdu chính là lựa chọn hàng đầu. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chương trình học tập trung vào từng kỹ năng và phương pháp học hiệu quả, IPPEdu sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cao band điểm của mình. Đặc biệt, trung tâm cung cấp lộ trình học cá nhân hóa cho từng học viên, giúp bạn đạt mục tiêu IELTS trong thời gian ngắn nhất. Hãy đến với IPPEdu để trải nghiệm sự chuyên nghiệp và sự hỗ trợ tận tình từ các chuyên gia IELTS hàng đầu.

Để có thể biết được trình độ của mình đang ở level nào thì bạn có thể tham gia Test miễn phí tại IPPEdu nhé! 

Đừng quên theo dõi ngay fanpage IPP IELTS – A Holistic Approach to IELTS để nhận được thêm những nội dung hấp dẫn mọi người nhé! 


Kiểm tra đầu vào
MIỄN PHÍ